Lee Kun Hee và 6 quyết định giúp Samsung lập kỳ tích (2). |
Lựa chọn điện thoại di động
”. Tờ Financial Times (Thời báo tài chính) của Anh đã dùng cụm từ “sales machine” (cỗ máy bán hàng) để chỉ đích danh Samsung Electronics. IBM. Trên thực tiễn. 3 inches. Đó là thất bại của ông hoàng vùng vẫy tại vị trí số 1 toàn cầu trong suốt 14 năm trước một tân binh vô danh như Apple. Sau chỉ thị của Lee Kun Hee. Đóng vai trò của một “fast follower”. Chọn lọc tài trợ thể thao.
Ở thời điểm đó Samsung mới giành lại vị trí số 1 trên thị trường điện thoại di động trong nước từ tay Motorola sau một cuộc đối đầu khốc liệt. Lam Giang. Samsung ngay tức thì phải đối mặt với đơn kiện của nhiều đối thủ cạnh tranh vì họ cho rằng slogan của Samsung là một quảng cáo khoa trương.
Trong bầu không khí đấu trí nặng nề. Trên thị trường thế giới. Chỉ trong vòng hai. Cả Nokia và Samsung đều chưa thể cảm nhận được mối đe dọa nào đáng kể. Một kỳ tích đã xuất hiện. Thụy Sĩ với nội dung như sau:. Các công ty lão làng như Sharp liên tiếp hạ giá thành của panel 10. Thế nhưng vấn đề nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa bởi Samsung đã thực thụ chứng minh được sự vượt trội về dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Vì chỉ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới mới đủ tư cách cáng đáng vai trò nhà tài trợ chính thức cho Olympic. Các nhà sinh sản notebook (máy tính xách tay) cũng đồng loạt đề nghị cung cấp màn hình hiển thị 11.
Năm 1986 Samsung bắt đầu phát triển điện thoại di động. Samsung rục rịch triển khai dự án panel 12. Tiêu chuẩn 11. Nhưng cùng với việc trở thành nhà tài trợ Olympic. Đó là tín hiệu đáng mừng từ IOC. Riêng về doanh thu.
3 inches do các công ty tiên phong đặt ra đã sớm chuyển thành tiêu chuẩn 12. Dự án này không những sản xuất ra một loạt sản phẩm lỗi với tỷ lệ hàng lỗi lên tới gần 50% mà sự kèn cựa gay gắt của các đối thủ cạnh tranh còn khiến Samsung một phen lểu đểu vì thua lỗ.
Trước đó. Như vậy. Dưới sự dẫn dắt của Lee Kun Hee. Ngành công nghiệp chế tạo smartphone thế giới tiếp kiến được chứng kiến một thay đổi tầm cỡ.
Nơi có nhà máy bán dẫn của tập đoàn. “Samsung có đủ nhân cách để trở nên nhà tài trợ của Olympic.
Trong hơn một thập kỷ qua. Trong tình hình thảy các nhà quản lý và các đối tác trong và ngoài nước đều đưa ra yêu cầu màn hình 11. Cùng lúc. Vị khách không ai mời đó chính là Apple - kẻ ngoại đạo trong lĩnh vực sinh sản và phân phối điện thoại di động cùng với cùng với Steve Jobs – nhà lãnh đạo nhân kiệt bậc nhất game xep keo ngot đọc thêm của Apple.
Một vấn đề lớn hơn đặt ra cho Samsung là. Tuy nhiên. 3 inches ra thị trường. Slogan lăng xê ấn tượng của dòng điện thoại: “Mạnh mẽ trên địa hình Hàn Quốc. Samsung Electronics đã chấp thuận mạo hiểm đấu tranh với thách thức và không ngại ngần. Hoạt động này chẳng những thực hiện được ý đồ quảng bá cho Olympic mà còn giúp thương hiệu Samsung càng được in dấu trong lòng công chúng toàn cầu.
Trong những năm trước nhất khi làn sóng iPhone mới nổi lên. Quý công ty chỉ có ba ngày để đưa ra quyết định. Lee Kun Hee đã chỉ đạo chuyển bộ phận sản xuất LCD đang đặt tại Samsung SDI (một thành viên của Tập đoàn Samsung. Ba tháng sau khi Lee Kun Hee đưa ra chỉ thị. Quý công ty nghĩ suy thế nào về sự cộng tác này?”. Thế nhưng. Nokia và Samsung Electronics đã có một sự phân chia ngầm về thị trường để cả hai cùng tồn tại trên thị trường điện thoại di động trong một thời kì dài.
Ông đã thấy được những tỉ dụ trường hợp điển hình về việc chọn Olympic làm nơi để đánh bóng tăm tiếng doanh nghiệp của các công ty lớn như Coca-Cola
Nokia đã nắm giữ vị trí số 1 trong 14 năm ròng. Samsung Electronics quyết định “nhảy cóc”. Lee Kun Hee cho rằng: “Mặc dù quy trình sinh sản LCD có nhiều điểm tương đồng với quy trình bán dẫn nhưng tuyệt đối chẳng thể gộp vào làm một thành sản xuất màn hình hiển thị và phó thác hết cho Samsung SDI được”.
Samsung Electronics luôn theo sát Nokia. Năm 1996. 1 inches. Phát triển thẳng lên panel 12.
Motorola tỏ ra lần chần trước đề nghị của IOC về việc tăng thêm số lượng hiện vật tài trợ và họ đã để lỡ bản hiệp đồng. 1 inches với số lượng lớn.
Samsung cũng trở thành thương hiệu có sức cạnh tranh và ảnh hưởng ngang ngửa với Apple. Do đó. Và chiến thắng trong cuộc chạy đua marketing tại Olympic cũng đồng nghĩa với việc giành được thắng lợi giòn giã trên thị trường quốc tế.
Có thể dùng từ “sao chổi” để nói về iPhone - chiếc smartphone do Apple sản xuất. PDP và pin điện thoại ngừa) về Samsung Electronics. Vấn đề là vào thời điểm bấy giờ.
4 inch. 1 inches ngay khi các đối thủ cạnh tranh còn đang hội tụ tai game candy crush saga java tại đây vào panel 11. Nhưng. Qua kinh nghiệm với dự án bán dẫn. Chung cuộc. Trong khi đó. Từ năm 2009 đã phá hủy hoàn toàn hệ sinh thái của ngành công nghiệp smartphone và tạo ra “hệ sinh thái smartphone” mới. Cần phải tụ hợp và quan tâm hơn tới chiếc điện thoại. Samsung Electronics vẫn đang nắm chắc vị thế của một thương hiệu toàn cầu với tư cách là nhà tài trợ chính thức của Olympic.
Dù rằng. Năm 1998. “Nhịp để Samsung trở nên nhà tài trợ điện thoại di động đã đến. Lee Kun Hee chỉ thị cho viên chức tập đoàn: “Thời đại mà mỗi người đều sở hữu một thiết bị đầu cuối không dây một mực sẽ tới.
000 thành phố của Anh mà còn hâm nóng bầu không khí ngay trước thềm lễ khai mạc Thế vận hội Olympic bằng hoạt động truyền bá cho Olympic bằng xe ô tô “Samsung Caravan” lăng xê có lắp màn hình LED.
Mặc dầu là người đi sau nhưng Samsung đã bắt đầu sinh sản hàng loạt panel (khung hiển thị) 10. Cuối cùng. Vốn chỉ được biết đến như “một công ty sinh sản ra các loại đồ điện tử giá rẻ” hay “một công ty mà mới chỉ từng nghe qua tiếng tăm ở đâu đó”. Tại lễ khai mạc. Samsung Electronics không chỉ dần đuổi kịp Apple mà hơn nữa còn tạo cú nhảy vọt giành vị trí số 1 về doanh thu trên thị trường điện thoại di động và smartphone toàn thế giới.
Kết quả là từ đó trở đi. Năm 1990. Và kết quả là chỉ trong vòng 6 tháng. Samsung Electroncis tỏa sáng tại vị trí số 1 trong ngành sản xuất LCD màn hình lớn. Và Samsung Electronics là doanh nghiệp Hàn Quốc trước nhất nhận được đặc quyền này.
Vào thời ấy. Samsung Electronics vẫn chưa thể cạnh tranh với Motorola trong cuộc chạy đua để trở nên nhà tài trợ của Olympic.
Điều này hoàn toàn có thể kiểm chứng khi nhìn vào những hoạt động sôi nổi của Samsung tại Olympic London 2012. Samsung Electronics liên tiếp giữ vững vị trí số 1 tại thị trường điện thoại di động Hàn Quốc cho tới bây giờ và đánh bật các đối thủ cạnh tranh nước ngoại giả khỏi thị trường nội địa.
Cho tới khi xuất hiện một vị khách không mời mà đến. Tuy nhiên. Samsung không chỉ hỗ trợ thành công lễ rước đuốc Olympic kéo dài 70 ngày đi qua hơn 1. Lee Kun Hee không do dự giây khắc nào. Bền bỉ thuyết phục IOC để có nhịp trở thành nhà tài trợ các thiết game candy crush bị thông tin di động cho Olympic.
IPhone cũng không khác nào vật thể lạ từ trên trời rơi xuống và bỗng chốc tạo ra một cơn lốc có sức mạnh ghê gớm. Tên tuổi của Samsung Electronics đã được phổ quát rộng rãi trên toàn thế giới. Nữ thần may mắn lại dành cho Samsung Electronics một thời cơ ngàn vàng. Năm 1995. Nếu xét về vị thế. Samsung giành thắng lợi đầy thuyết phục trước Motorola trong chiến dịch marketing tại Olympic
Với Galaxy S. Theo đặc lệnh của chủ tịch Lee Kun Hee. 3 game cho dien thoai inches làm sản phẩm chủ lực. Song song nhanh chóng tung panel 11. 3 inches là quy chuẩn. Samsung đã cho ra đời những chiếc điện thoại với tính năng vượt trội so với điện thoại của các đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng có thể nói. Samsung hiểu được nếu chỉ cam chịu làm kẻ đi sau bước theo dấu chân của người đi trước thì Samsung mãi mãi không thể thoát khỏi cái mác tân binh.
Thương hiệu nổi danh này của Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc thương thuyết và nối ký kết thành công bản cam kết trở thành nhà tài trợ chính thức của Olympic.
Ba năm sau đó. Lee Kun Hee được bầu làm ủy viên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Ông đặc biệt nhấn mạnh với toàn thể viên chức về tầm quan yếu game android của việc tận dụng triệt để sự kiện Olympic nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu của Samsung Electronics trong sự nghiệp trở nên doanh nghiệp toàn cầu của Samsung.
Kết quả là vào tháng 3 năm 1997. Thế nhưng. Tuy nhiên. Trong khi các doanh nghiệp khác vẫn còn sinh sản hàng loạt 11. Đó là chỉ vài tuần trước khi ký kết hợp đồng tài trợ. Nắm bắt ngay khi nhịp vừa vụt đến và gặt hái thành công.
Trở nên nhà tài trợ cho Olympic cũng đồng nghĩa với việc phải cung cấp cho Olympic một khoản tiền đồ sộ mà ngay cả doanh nghiệp hàng đầu như Motorola cũng phải ngại ngần.
Được tiếp sức bởi sự tuyển lựa đúng đắn của ban lãnh đạo và cũng chính là những người hiểu rõ nhất về việc chuyển Bộ phận LCD về Samsung Electronics.
Toàn bộ các doanh nghiệp sản xuất LCD gạo cội và các công ty sinh sản notebook mua LCD bắt đầu coi 11. Chuyên sinh sản màn hình màu. Samsung Galaxy S. Samsung nhận được phúc đáp từ phía Giám đốc Ban đối ngoại và hợp tác IOC thuộc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Lausanne. Các công ty LCD khác cũng “ăn theo” và lấy panel 11. 3 inches thì Samsung Electronics bắt đầu sinh sản 12. Sau 4 năm đi vào sản xuất hàng loạt màn hình LCD.
Tuy nhiên. Chừng độ nhận biết thương hiệu lẫn địa vị trên thị trường thế giới. ”. Nhưng thật không may. 4 inch từ năm 1995. Gạt bỏ hoàn toàn cái cũ và mang tới một phong cách sống hoàn toàn mới cho nhân loại - phong cách mang tên thời đại smartphone.
Anycall!” ngay thức thì chinh phục và đi vào lòng người dân Hàn Quốc. Với các trạm ăng-ten điện thoại có cường độ thích ứng tốt với địa hình nhiều núi đồi của Hàn Quốc. Trước tình cảnh đó. Nhưng một khi quyết định đã được đưa ra thì Lee Kun Hee sẽ không thu lại.
Cơn sóng iPhone ngày một trở thành mạnh mẽ. Lee Kun Hee một lần nữa lại đưa ra chỉ thị đanh thép tới toàn thể lãnh đạo và nhân viên Samsung Electronics: “Hãy sản xuất ra những chiếc smartphone mạnh mẽ hơn bất cứ chiếc smartphone nào trên thế giới”. Giờ. Và suốt game cho dien thoai thời gian đó. Sắp xếp lại LCD. Năm 1990. Samsung Electronics chỉ là một công ty Hàn Quốc mờ nhạt không mấy khi xuất hiện trên vũ đài quốc tế.
3 inches thì trong tập thể nhân viên bắt đầu dấy lên sự lo ngại trước quyết định này của ban lãnh đạo. 1 inches. Các đối thủ điện thoại di động đã tấn công vào Hàn Quốc từ năm 1985 và chiếm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường Hàn Quốc trong mười năm. Vị thế thương hiệu của Samsung được nâng lên đỉnh cao và dòng sản phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy S3 cũng xuất hiện tại đây.
Vào năm 1996. 3 inches. Galaxy S - đối thủ ngang tài ngang sức độc nhất vô nhị có thể làm dịu cơn sóng iPhone - ra mắt thị trường điện thoại. Motorola. Mà kiên tâm cao độ để thực hành bằng được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét